Siya Na

Sa kalaliman ng gabi habang ikaw ay katabi,

Mukha ng iba ang kaulayaw sa panaginip.

Ang mga yakap mo bagama’t ramdam ko,

Init ng mga yakap niya ang higit na inaasam ng dibdib ko.

Mga ngiti mo man ay kaakit-akit,

Ang mga ngiti niya ang pilit na sumisilip.

Mga pangako ng pag-ibig na lagi mong sinasambit,

Mga halakhak naman niya ang aking naririnig.

At ang mga kilos mong nagpapahayag din ng pag-ibig,

Naaaninag ko naman ang mga titig niya tila nagsasabing tayo ang dapat magkatabi.

Pilit ko mang iwaksi at ituon sa iyo ang pansin,

Isip at puso ko naman ang laging nagpapa-alala na hindi na ikaw ang sinisinta,

Sapagkat siya na ang aking mahal.

Leave a Reply

